KHU DỰ TRỮ SINH QUYỂN MIỀN TÂY NGHỆ AN - WESTERN NGHE AN BIOSPHERE RESERVE

Truyền thông về Khu Dự trữ sinh quyển Miền Tây Nghệ An và ứng phó biến đổi khí hậu tại huyện Kỳ Sơn

Thực hiện yêu cầu của Uỷ ban UNESCO Việt Nam và sự chỉ đạo của UBND tỉnh Nghệ An, Văn phòng Ban Quản lý Khu Dự trữ sinh quyển Miền Tây Nghệ An tổ chức các hoạt động truyền thông cấp xã trong Khu dự trữ sinh quyển Miền Tây Nghệ An tại huyện Kỳ Sơn.

Hoạt động diễn ra với 2 nội dung hướng đến bà con đồng bào miền núi Tây Nghệ An - nơi có khí hậu và thiên tai khắc nghiệt:
- Giới thiệu về Khu dự trữ sinh quyển Miền Tây Nghệ An, các giá trị khi được công nhận, những công tác liên quan đến hoạt động quản lý và phát triển bền vững; 
- Tuyên truyền, phổ biến thông tin, nâng cao nhận thức và năng lực thích ứng, ứng phó với biến đổi khí hậu nhằm bảo vệ các giá trị của Khu dự trữ sinh quyển; các giải pháp hạn chế biến đổi khí hậu trong tương lai.

Cuộc triển thông được triên khai trong 2 tuần tại 10 xã thuộc huyện Kỳ Sơn: Đooc Mạy, Na Loi, Mường Lống, Huồi Tụ, Tây Sơn, Tạ Cà, Nấm Cắn, Bảo Nam, Na Ngoi, Nậm Càn đã diễn ra thành công tốt đẹp, được sự hưởng ứng tích cực của bà con. Qua đạ đạt được các mục tiêu kế hoạch đề ra và truyền tải được kiến thức về Khu Dự trữ sinh quyển Miền Tây Nghệ An và các giải pháp ứng phó biến đổi khí hậu cho các đại biểu.

Thái Bá Thám
Văn phòng Ban Quản lý