KHU DỰ TRỮ SINH QUYỂN MIỀN TÂY NGHỆ AN - WESTERN NGHE AN BIOSPHERE RESERVE

TUẦN LỄ GIỚI THIỆU SẢN PHẨM OCOP VÀ SẢN PHẨM THUỘC KHU DỰ TRỮ SINH QUYỂN MIỀN TÂY NGHỆ AN TẠI SIÊU THỊ BIG C VINH.

Ngày 08 tháng 11 năm 2021
Tỉnh Nghệ An với địa hình đa dạng đã tạo ra những đặc trưng riêng về khí hậu, thổ nhưỡng, nơi đây còn có một Khu dự trữ sinh quyển thế giới miền Tây Nghệ An giúp địa phương có nhiều sản phẩm đặc trưng, chất lượng tốt. Với hơn 115 sản phẩm OCOP; trong đó, 26 sản phẩm OCOP đạt tiêu chuẩn bốn sao và 89 sản phẩm đạt ba sao, Nghệ An là một trong những tỉnh đứng tốp đầu cả nước về số lượng sản phẩm OCOP đạt tiêu chuẩn ba sao trở lên. Các sản phẩm OCOP Nghệ An đã chứng tỏ được khả năng phát huy tiềm năng, lợi thế đặc sản vùng miền. 

Nhằm giới  thiệu, quảng bá các sản phẩm OCOP và sản phẩm thuộc Khu dự trữ sinh quyển miền Tây tỉnh Nghệ An tới người tiêu dùng, các nhà phân phối, đặc biệt hỗ trợ các đơn vị sản xuất, kinh doanh các sản phẩm, tìm kiếm, mở rộng thị trường tiêu thụ, kết nối cung cầu nhằm tìm kiếm đầu ra ổn định cho các sản phẩm; Tiến tới tìm kiếm các nhà đầu tư để phát triển, mở rộng sản xuất các sản phẩm có lợi thế, tiềm năng, các sản phẩm đặc sản của tỉnh, từ đó tăng cường năng lực sản xuất và tiêu thụ sản phẩm của tỉnh Nghệ An cả về số lượng và chất lượng.
Ngày 05/11/2021, Trung tâm Xúc tiến Đầu tư, Thương mại và Du lịch tỉnh Nghệ An, Ban quản lý Khu DTSQ miền Tây Nghệ An phối hợp với Siêu thị Big C Vinh tổ chức khai mạc Tuần lễ giới thiệu sản phẩm OCOP và sản phẩm thuộc Khu dự trữ sinh quyển miền Tây tỉnh Nghệ An. Chương trình với sự tham gia của gần 30 doanh nghiệp sản xuất các sản phẩm đạt tiêu chuẩn OCOP và các sản phẩm của Khu dự trữ sinh quyển miền Tây Nghệ An tiêu biểu như bột sắn dây, giò bê Nam Nghĩa, chè các loại ở Thanh Chương, Kỳ Sơn, thủy hải sản Diễn Châu, các sản phẩm thảo dược, các sản phẩm từ làng du lịch cộng đồng Con Cuông (nhóm sản phẩm OCOP).... các loài thuốc quý, hàng thủ công mỹ nghệ được khai thác từ nguyên liệu tự nhiên, các sản vật địa phương đặc thù có tính hấp dẫn đối với khách hàng như bò giàng, sản phẩm dược liệu (nhóm sản phẩm của Khu dự trữ sinh quyển miền Tây Nghệ An). 

 Các đại biểu cắt băng khai mạc Tuần lễ giới thiệu sản phẩm OCOP và sản phẩm thuộc Khu DTSQ miền Tây Nghệ An


Chương trình này đặc biệt có ý nghĩa khi được tổ chức trong điều kiện tỉnh Nghệ An cùng với cả nước quyết tâm hoàn thành “mục tiêu kép” vừa kiểm soát dịch bệnh Covid-19 đồng thời đảm bảo phát triển kinh tế xã hội nhằm hỗ trợ đầu ra cho các sản phẩm, góp phần đưa hàng hóa có chất lượng với giá cả ổn định tiếp cận dễ dàng hơn với người tiêu dùng.

                                 biểu tham quan các quầy hàng giới thiệu sản phẩm 


Nhân dịp này Ban tổ chức cũng đã trân trọng cảm ơn Lãnh đạo Siêu thị Big C Vinh đã tạo điều kiện hỗ trợ bố trí mặt bằng để tổ chức sự kiện này, qua đây Ban Tổ chức cũng mong muốn được lãnh đạo Big C Vinh kết nối đưa các sản phẩm OCOP và sản phẩm thuộc Khu dự trữ sinh quyển miền Tây tỉnh Nghệ An vào hệ thống Siêu thị Big C trên toàn quốc.
Một số sản phẩm thuộc Khu DTSQ miền Tây Nghệ An tham gia tại chương trình

                      Quầy hàng giới thiệu sản phẩm Trà dược liệu của công ty CP Dược liệu Pù Mát

                  Quầy hàng giới thiệu sản phẩm Gừng của HTX Dịch vụ Nông nghiệp và TTCN Hương Sơn

                   Quầy hàng giới thiệu một số sản phẩm mây tre đan của Công ty Đức Phong


                                                                                                                      Nguyễn Thị Thu - BQL Chương trình PTLNBV