KHU DỰ TRỮ SINH QUYỂN MIỀN TÂY NGHỆ AN - WESTERN NGHE AN BIOSPHERE RESERVE

THÁC KHE KÈM: DẢI LỤA TRẮNG GIỮA ĐẠI NGÀN MIỀN TÂY XỨ NGHỆ

Được ví như dải lụa trắng bồng bềnh giữa đại ngàn, thác Khe Kèm luôn khiến cho những du khách đến đây phải trầm trồ trước vẻ đẹp hoang sơ quá tuyệt vời không đâu có được.
Thác Khe Kèm (hay còn gọi là thác Kèm) đổ từ độ cao 500m nằm trong vùng lõi Khu DTSQ miền Tây Nghệ An. Thác cách thị trấn Con Cuông, tỉnh Nghệ An, khoảng 20km đi về phía Nam.

Thác nằm bên cạnh các bản làng của dân tộc Thái. Người Thái không gọi thác Kèm mà gọi là Bổ Bố, có nghĩa là dải lụa trắng. Với dân làng, đây là dải thác hiền hòa, gắn bó với đời sống của người dân từ nhiều đời nay.Từ chân thác nhìn lên, bạn sẽ trông thấy dòng suối tuôn chảy bất tận dải bọt trắng xoá, mềm mại chẳng khác một dải lụa trắng buông dài.

Phía trên và hai bên thác là cả một thảm thực vật với cỏ cây xanh tốt và các loài hoa quanh năm khoe sắc. Chính sự khoa sắc này cũng tạo cho bạn có cảm giác thư thả, yên bình như lạc vào một thế giới riêng biệt giữa đại ngàn.
Phía dưới chân thác có những hồ nhỏ có độ nông – sâu khác nhau tạo nên bức tranh phong cảnh thiên nhiên tuyệt vời. Về mùa hè, nhiệt độ tại khu vực thác là 20 độ C, vô cùng mát mẻ và phù hợp cho chuyến dã ngoại của bạn.


Từ thác Khe Kèm về lán là nơi các chủ quán dựng cho du khách dừng chân nghỉ ngơi, ăn uống, bạn phải đi bộ khoảng 50m, quãng đường không quá xa.

Tại đây, bạn sẽ được thưởng thức các món ăn như cá nướng, thịt nướng, xôi ngũ sắc, bánh sừng trâu, gà nướng, chẩm chéo, cơm lam, mọc, rượu men lá, cá mát… sẽ là những trải nghiệm thú vị mà có lẽ bạn chưa bao giờ được thưởng thức.  Đặc biệt món cá mát nướng đặc sản của núi rừng Nghệ An sẽ khiến bạn không thể nào quên. Những con cá mát to chỉ bằng ngón tay mới bắt được kẹp vào các thanh tre và nướng vàng, thơm phức

Sự dễ thương, gần gũi, mến khách của người dân nơi đây chắc chắn sẽ khiến cho bữa cơm của bạn sẽ vô cùng ấm áp đấy!

                                                                                                                                                               Nguyễn Tiến Hưng
                                                                                                                                                   BQL Khu DTSQ miền Tây Nghệ An