Sở Nông nghiệp và Môi trường Nghệ An tổ chức Sự kiện kết nối cung – cầu, quảng bá sản phẩm nông nghiệp và môi trường Nghệ An năm 2025 (từ ngày 05/11 – 11/11/2025) nhằm quảng bá, kết nối cung cầu, tiêu thụ, các sản phẩm nông nghiệp đặc trưng, đặc sản, mang đậm bản sắc văn hoá địa phương của tỉnh Nghệ An. Đây là diễn đàn để giới thiệu những thành tựu, công nghệ mới trong sản xuất nông nghiệp và môi trường của tỉnh Nghệ An với các tỉnh, thành phố trong cả nước và du khách tham quan. Qua đó, tạo cơ hội cho các doanh nghiệp, hợp tác xã, các chủ thể sản xuất trong và ngoài tỉnh có dịp kết nối giao thương, học tập, trao đổi kinh nghiệm, nâng cao chất lượng sản phẩm, phát triển thị trường trong xu thế hội nhập kinh tế quốc tế. Sự kiện có quy mô 130 gian hàng tiêu chuẩn và 9 khu không gian trưng bày. Với sự tham gia của 38 xã, phường; 32 doanh nghiệp tỉnh Nghệ An; 3 Doanh nghiệp đến từ Nhật Bản, 100 doanh nghiệp đến từ các tỉnh Thanh Hóa, Hà Tĩnh, Quảng Ninh, Cao Bằng, Hưng Yên, Khánh Hòa, Thái Nguyên, Quảng Trị, Tuyên Quang, Ninh Bình, thành phố Hà Nội, Hải Phòng, Đà Nẵng, Quãng Ngãi, Tiền Giang. Các sản phẩm trưng bày tại Sự kiện là các sản phẩm OCOP, sản phẩm làng nghề, sản phẩm có nguồn gốc từ nông nghiệp và môi trường mang đậm bản sắc văn hóa, đặc trưng vùng miền của các địa phương trong và ngoài tỉnh.

Văn phòng Ban quản lý Khu Dự trữ sinh quyển miền Tây Nghệ An tham mang đến sự kiện những sản phẩm đặc sắc miền Tây xứ nghệ: Dệt thổ cẩm Hoa Tiến (Túi, khăn, gấu, vải, ví,…) đặc biệt khung củi dệt; các sản phẩm Thảo Mộc Kim Nhan (Ngũ cốc Nana, dầu gội, dung dịch vệ sinh, viên gừng ngậm, chè gay,….) Hợp tác xã dược liệu Trung sửu (Trà tía tôi, trà cà gai leo, trà giáo cổ lam, mật ong, viên nghệ,…), sản phẩm Tổng đội Thanh niên xung phong 9 (Chuối hột rừng, tinh bột nghệ, viên nghệ mật ong,…); Trà hoa vàng Kim Sơn; các sản phẩm tranh ảnh, sách, ấn phẩm và đặc biệt tiêu bản bướm của Vườn quốc gia Pù Mát.
Việc tham gia Sự kiện kết nối cung – cầu năm 2025 giúp Ban quản lý Khu DTSQ miền Tây Nghệ An:
- Quảng bá sản phẩm đặc trưng của miền Tây Xứ Nghệ đến thị trường cả nước;
- Tăng cường kết nối thương mại, mở rộng đầu ra cho sản phẩm OCOP, sản phẩm thảo dược và hàng thủ công truyền thống;
- Giới thiệu giá trị thiên nhiên – văn hóa của Khu DTSQ tới người dân và doanh nghiệp;
- Góp phần thúc đẩy sinh kế bền vững, nâng cao thu nhập cho cộng đồng địa phương thông qua sản xuất – chế biến – tiêu thụ đặc sản miền núi.
Sự kiện là cơ hội để Khu DTSQ miền Tây Nghệ An tiếp tục khẳng định tiềm năng phát triển sản phẩm đặc trưng, đồng thời lan tỏa thông điệp về sản xuất xanh, văn hóa bản địa và bảo tồn tài nguyên thiên nhiên.
Phan Thị Thu Hiền - VP BQL Khu DTSQ miền Tây Nghệ An