KHU DỰ TRỮ SINH QUYỂN MIỀN TÂY NGHỆ AN - WESTERN NGHE AN BIOSPHERE RESERVE

Lễ kỷ niệm 45 năm quan hệ đối tác Việt Nam - UNDP vì Phát triển bền vững

Từ năm 1978, Chương trình Phát triển Liên hiệp quốc ( UNDP) đã phối hợp chặt chẽ với Chính phủ và nhân dân Việt Nam nhằm hỗ trợ mục tiêu quốc gia về thịnh vượng và phát triển bền vững. Mối quan hệ đối tác này đã đem lại nhiều thành tựu phát triển về kinh tế xã hội cho Việt Nam.
Ngày 02/6/2023 tại Trung tâm Hội nghị quốc tế, số 11 phố Lê Hồng Phong, Ba Đình, Hà Nội, Bộ Kế hoạch và Đầu tư đã phối hợp với UNDP tổ chức lễ kỷ niệm 45 năm quan hệ đối tác Việt Nam - UNDP vì sợ phát triển bền vững. Lễ kỷ niệm là dịp để hai bên cùng nhìn lại những thành tựu chung trong mối quan hệ hợp tác lâu dài giữa Việt Nam và UNDP và đặt nền móng cho định hướng hợp tác tiếp theo.


Lễ kỷ niệm được Ông Trần Quốc Phương, Thứ trưởng Bộ Kế hoạch và Đầu tư, đại diện cho Bộ Kế hoạch và Đầu tư và Bà Rramla Khalidi, Trưởng đại diện Thường trú Chương trình phát triển Liên hiệp quốc đồng chủ trì tổ chức.
Tham dự lễ kỷ niệm có đại diện lãnh đạo nhiều Bộ, Ngành, các cơ quan Trung ương và đại diện nhiều tỉnh thành, cơ quan, tổ chức địa phương. Giám đốc Trung tâm tư vấn phát triển Lâm nghiệp Nghệ An, Trưởng Ban điều hành Dự án Nhân rộng mô hình sinh kế bền vững từ cây Chè hoa vàng, cây Lùng, cây Mét và cây Bon bo nhằm giảm áp lực lên đa dạng sinh học (ĐDSH) và chức năng hệ sinh thái rừng tại các xã vùng đệm Đồng Văn, Thông Thụ, khu bảo tồn thiên nhiên (BTTN) Pù Hoạt, huyện Quế Phong, tỉnh Nghệ An.Mã số dự án VNM/UNDP/2021/05 vinh dự được mời tham gia sự kiện quan trọng này.


Là một hợp phần trong tổ chức và hoạt động của Chương trình Phát triển Liên hiệp quốc tại Việt Nam, Quỹ Môi trường toàn cầu, Chương trình tài trợ các dự án nhỏ ( GEF SGP) đã tài trợ hàng trăm dự án tại nhiều tỉnh thành trong cả nước, có nhiều đóng góp cho sự phát triển thành công của quan hệ đối tác Việt Nam- UNDP trên các lĩnh vực Bảo vệ môi trường, bảo tồn đa dạng sinh học, bảo vệ các vùng nước quốc tế, ngân chặn thoái hóa đất và hoang mạc, ứng phó với biến đổi khí hậu, phát triển sinh kế bền vững, xóa đói giảm nghèo cho cộng đồng và các tổ chức đoàn thể, quần chúng cấp cơ sở.


Đồng hành với Chương trình UNDP- GEE SGP từ năm 2015 đến nay Trung tâm tư vấn phát triển Lâm nghiệp Nghệ An đã đề xuất và phối hợp với Hiệp hội du lịch tỉnh Nghệ An, Hội Nông dân các huyện Kỳ Sơn, Tương Dương, UBND nhiều xã, UBND các huyện Quế Phong, Tương Dương, Con Cuông, Kỳ Sơn thực hiện nhiều chương trình, dự án nhỏ do UNDP- GEF SGP tài trợ. Thông qua việc thực hiện các Dự án UNDP GEF SGP đã góp phần nâng cao kiến thức năng lực, hiệu quả bảo vệ rừng, bảo tồn đa dạng sinh học, xây dựng các mô hình sinh kế phát triển bền vững cho cộng đồng, cán bộ địa phương và các bên liên quan.
                                                                                                                                                                                                                             Phan Sỹ Ninh

Điều phối viên Dự án BR