KHU DỰ TRỮ SINH QUYỂN MIỀN TÂY NGHỆ AN - WESTERN NGHE AN BIOSPHERE RESERVE

LỄ MÍT TINH NGÀY ĐA DẠNG SINH HỌC TẠI HUYỆN QUẾ PHONG

Ngày 22/5/2024, Tại sân vận động xã Đồng Văn huyện Quế Phong, Ban quản lý Khu BTTN Pù Hoạt phối hợp với Ban Thường vụ Đoàn thanh niên huyện Quế Phong và Phòng Tài nguyên và Môi Trường - Ủy ban nhân dân Huyện tổ chức Lễ Mít tinh hưởng ứng Ngày Quốc tế Đa dạng sinh học (22/5) và tháng hành động vì môi trường năm 2024. 
Tham dự buổi Lễ có đại diện Sở Nông nghiệp và PTNT Nghệ An, đại diện BQL Khu DTSQ Tây Nghệ An; đại diện Lãnh đạo Huyện uỷ, UBND huyện Quế phong, đại diện lãnh đạo một số phòng ban chuyên môn Huyện; đại diện lãnh đạo Hạt Kiểm lâm huyện Quế Phong; Đồn Biên phòng Thông Thụ; Đội 7 - Đoàn kinh tế quốc phòng 4; đại diện lãnh đạo UBND, Công an, các trường Mầm non, Tiểu học, THCS của các xã Đồng Văn và Thông Thụ; cùng với hơn 300 đại biểu là cán bộ chiến sỹ, công chức, viên chức, đoàn viên thanh niên, nhân dân đến từ các cơ quan, đơn vị trên địa bàn các xã Đồng Văn, Thông Thụ, Tiền Phong.

Các đại biểu tham gia buổi lễ


Ngày 22/5 hàng năm được Liên Hợp Quốc lấy là Ngày Quốc tế đa dạng sinh học nhằm nhằm tuyên truyền, nâng cao nhận thức cho các tổ chức, cá nhân và cộng đồng dân cư về chung tay bảo vệ đa dang sinh học, xây dựng lối sống bền vững, hài hòa với thiên nhiên; sử dụng hợp lý tài nguyên thiên nhiên, đa dạng sinh học và ứng phó với biến đổi khí hậu. Thông qua các hoạt động thiết thực tại buổi lễ để truyền tải thông điệp đến các tổ chức, cá nhân và cộng đồng dân cự cần phải chung tay và có những hành động cụ thể, thiết thực vì thiên nhiên và Trái đất của chúng ta.
Với chủ đề "Be part of the Plan" - "Hãy là một phần của Kế hoạch đa dạng sinh học". Đây là thông điệp và là lời kêu gọi các bên liên quan cùng tham gia, đóng góp vào việc thực hiện Khung Đa dạng sinh học toàn cầu Côn Minh – Montreal (GBF), hướng tới ngăn chặn, giảm bớt sự suy giảm đa dạng sinh học trong thập kỷ "Phục hồi hệ sinh thái". 

Ông Nguyễn Văn Sinh - Giám đốc Khu BTTN Pù Hoạt phát biểu buổi lễ


Tại Lễ mít tinh, Ban tổ chức đã kêu gọi toàn thể cán bộ, công chức, viên chức, đoàn viên thanh niên, lực lượng vũ trang, nhân dân trên địa bàn huyện Quế Phong đẩy mạnh tuyên truyền về công tác bảo vệ rừng và bảo tồn các tài nguyên đa dạng sinh học, hạn chế sử dụng các vật liệu phát sinh chất thải và trồng nhiều cây xanh trên địa bàn. 

Các đại biểu tham gia trồng cây tại buổi lễ


Sau buổi Lễ, BQL Khu BTTN Pù Hoạt đã tổ chức hoạt động trồng cây xanh tạo cảnh quan, môi trường tại khuôn viên cơ quan, công sở và khu vực công cộng của xã Đồng Văn; phối hợp với UBND xã Đồng Văn và các cơ quan chức năng trên địa bàn tổ chức dọn vệ sinh tại các thôn bản. Thông qua những hoạt này nhằm tuyên truyền, nâng cao nhận thức, tạo ra những hoạt động tích cực trong công tác bảo vệ và phát triển rừng, bảo tồn đa dạng sinh học và bảo vệ môi trường ở các cộng đồng dân cư.

Nguyễn Thị Thu
Văn phòng Ban quản lý Khu DTSQ miền Tây Nghệ An