KHU DỰ TRỮ SINH QUYỂN MIỀN TÂY NGHỆ AN - WESTERN NGHE AN BIOSPHERE RESERVE

LỄ CÔNG BỐ NHÃN HIỆU TẬP THỂ GÀ THANH CHƯƠNG

  • Ngày 23/5/2017, huyện Thanh Chương tổ chức lễ công bố nhãn hiệu tập thể "Gà Thanh Chương". Thành phần tham dự: đại diện các Sở: Nông nghiệp và PTNT, Khoa học và Công nghệ; lãnh đạo huyện Thanh Chương, các ban, ngành của huyện; đại diện các cơ quan truyền thông đến đưa tin; đại diện các hộ dân nuôi gà trên địa bàn huyện.
  • Quá trình xây dựng nhãn hiệu tập thể "Gà Thanh Chương" đã được huyện Thanh Chương chỉ đạo sát sao, mời cơ quan chuyên môn là các Chi cục thuộc Sở Nông nghiệp và PTNT hướng dẫn kỹ thuật, quy trình sản xuất, chế biến an toàn; được sự hỗ trợ về kinh phí từ Sở Khoa học và Công nghệ.

    Việc xây dựng thành công nhãn hiệu tập thể "Gà Thanh Chương" đã giúp quảng bá mạnh mẽ, khả năng cạnh tranh của sản phẩm gà Thanh Chương trên thị trường; thúc đẩy quá trình ứng dụng các tiến bộ kỹ thuật trong sản xuất và chế biến; nâng cao chất lượng và giá trị của sản phẩm; góp phần tăng thu nhập, chất lượng cuộc sống của người dân của địa phương.

     

     

               Ảnh: Lãnh đạo huyện và Sở KH&CN trao Giấy chứng nhận cho Đại diện hội Chăn nuôi gà huyện Thanh Chương

    Nhãn hiệu tập thể "Gà Thanh Chương" được Cục Sở hữu trí tuệ cấp Giấy chứng nhận đăng ký nhãn hiệu số 256659 tại Quyết định số 1429/QĐ-SHTT ngày 13/01/2016, bảo hộ nhóm sản phẩm chính sau:

    - Thịt gà đã chế biến, thực phẩm từ thịt gà;

    - Gà sống, gà con sống;

    - Mua bán xuất nhập khẩu gà giống, gà sống, gà chế biến và thực phẩm làm từ thịt gà.

    Giấy chứng nhận được cấp cho Hội Chăn nuôi gà huyện Thanh Chương, có hiệu lực của đến hết 10 năm tính từ ngày nộp đơn 06.02.2015 (có thể gia hạn).

     

                                                                                                                 Nguồn tin: Mai Hồng Phong - Chi cục QLCL NLS&TS
                                                                                                                              (Trang Web Sở NN&PTNT Nghệ An)