KHU DỰ TRỮ SINH QUYỂN MIỀN TÂY NGHỆ AN - WESTERN NGHE AN BIOSPHERE RESERVE

Họp trao đổi, làm việc về Kinh tế lâm nghiệp với Sở Nông nghiệp & PTNT tỉnh Quảng Bình

Nhằm học tập, trao đổi về thực trạng, khó khăn và giải pháp để phát triển kinh tế Lâm nghiệp. Ngày 11/10/2024, Sở Nông nghiệp và PTNT tỉnh Nghệ An tổ chức đoàn công tác làm việc với Sở Nông nghiệp và PTNT tỉnh Quảng Bình.

Thành phần đoàn công tác: Trưởng đoàn Ông Nguyễn Danh Hùng-Phó Giám đốc Sở Nông nghiệp & PTNT, Chánh Văn phòng Ban Quản lý Khu Dự trữ sinh quyển Miền Tây Nghệ An
Các thành viên: Chi cục Kiểm lâm; Đoàn điều tra quy hoạch lâm nghiệp; Ban Quản lý Vườn Quốc gia Pù Mát, các Khu Bảo tồn thiên nhiên: Pù Huống, Pù Hoạt; Ban Quản lý Rừng phòng hộ các huyện: Anh Sơn, Thanh Chương, Con Cuông, Tương Dương, Kỳ Sơn, Tân Kỳ, Quỳ Châu; Công ty TNHH 1TV Lâm nghiệp các huyện: Tương Dương, Con Cuông; Văn phòng Ban Quản lý Khu Dự trữ sinh quyển miền Tây Nghệ An; Ban Triển khai Dự án BR.
Quảng Bình là tỉnh có diện tích rừng và đất lâm nghiệp chiếm gần 82% diện tích tự nhiên, độ che phủ rừng năm đạt 69%. Trong những năm gần đây, về kinh tế lâm nghiệp đã có những chuyển biến tích cực và mạnh mẽ, đặc biệt là trong việc chuyển đổi chất lượng và tập trung phát triển theo hướng hiện đại.
Cùng là một trong những khu vực có diện tích rừng lớn và chung một mục tiêu phát triển rừng bền vững. Thông qua trao đổi, chia sẻ với mục đích tỉnh Nghệ An và Quảng Bình cùng thảo luận tìm ra phương hướng giải quyết những thách thức trong phát triển kinh tế lâm nghiệp: Từ khâu sản xuất giống, trồng rừng, thâm canh rừng, khai thác rừng, đến công nghiệp chế biến gỗ và lâm sản ngoài gỗ.

Chuyến công tác học tập kinh nghiệm một cơ hội đây là một cơ hội để lãnh đạo, đội ngũ cán bộ Sở Nông nghiệp và PTNT tỉnh Nghệ An được thảo luận, chia sẻ kinh nghiệm, phân tích sâu về những thách thức, khó khăn và cơ hội để phát triển kinh tế rừng, thực hiện tốt công tác quản lý bảo vệ rừng để hướng đến một nền kinh tế lâm nghiệp bền vững với Sở Nông nghiệp và PTNT tỉnh Quảng Bình.

Thái Bá Thám
Văn phòng Ban Quản lý