KHU DỰ TRỮ SINH QUYỂN MIỀN TÂY NGHỆ AN - WESTERN NGHE AN BIOSPHERE RESERVE

Hội thi Cộng đồng giám sát sự thay đổi rừng ứng dụng Terra - I

Thực hiện Kế hoạch, chương trình truyền thông của Dự án “Tăng cường sự tham gia của các tổ chức xã hội cấp cơ sở trong giám sát các chương trình REDD+ tại Việt Nam” do Liên minh Châu Âu (EU) tài trợ. 
Ban FCIM phối hợp với UBND xã tổ chức Hội thi truyền thông về tăng cường sự tham gia của các tổ chức xã hội cấp cơ sở trong giám sát thay đổi rừng trên địa bàn xã Tam Quang năm 2024. Nhằm nâng cao nhận thức, ý thức và trách nhiệm của đông đảo hơn các đối tượng trong cộng đồng về giám sát, quản lý và phát triển rừng trong bối cảnh biến đổi khí hậu và thực hiện Chương trình REDD+ ở Việt Nam, Chia sẻ thông tin về ứng dụng công nghệ Terra-i trong giám sát diễn biến rừng trên địa bàn, khuyến khích cộng đồng tham gia và đề xuất giải pháp và hành động hạn chế mất rừng.

Toàn cảnh hội thi


Tham dự hội thi có 3 đội là: FCIM Bãi Xa, FCIM Tùng Hương, FCIM Tân Hương. Tất cả các đội thi đều phải trải qua các phần là: Màn chào hỏi, phần thi kiến thức, phần thi tiểu phẩm và phần thi dành cho khán giả. Hình thức thi bằng sân khấu hóa, nội dung thi liên quan đến các kiến thức về  ứng dụng công nghệ Terra –I  trong giám sát diễn biến rừng trên địa bàn; Vai trò của các tổ chức chính quyền, cộng đồng trong việc kiểm tra, ngăn chặn và xử lý nghiêm minh các hành vi khai thác,vẩn chuyển, tập kết, săn bắt động vật rừng trái phép ở cơ sở. 

Ba đội tham gia cuộc thi


Hoạt động này nằm trong chiến dịch truyền thông lần thứ 3 của Dự án “ Tăng cường sự tham gia của các tổ chức xã hội cấp cơ sở trong việc giám sát các chương trình REDD+ tại Việt Nam”, được triển khai tại 2 huyện Tương Dương và Kỳ Sơn của tỉnh Nghệ An, do Liên minh châu Âu tài trợ, đơn vị thực là Viện Quản lý rừng bền vững và chứng chỉ rừng, Trung tâm Môi trường và Tài nguyên sinh học.

Ban tổ chức trao giải hội thi


Kết thúc cuộc thi, đội FCIM Tùng Hương đã giành giải nhất, giải nhì thuộc về đội FCIM Bãi Xa và giải ba thuộc về đội FCIM Tân Hương.

Nguyễn Thị Thu 
CB truyền thông - VP BQL Khu Dự trữ sinh quyển miền Tây Nghệ An