KHU DỰ TRỮ SINH QUYỂN MIỀN TÂY NGHỆ AN - WESTERN NGHE AN BIOSPHERE RESERVE

Hội chợ Công thương vùng Bắc Trung Bộ - Nghệ An năm 2023

Trong khuôn khổ Chương trình cấp quốc gia về Xúc tiến thương mại năm 2023, Hội chợ Công thương vùng Bắc Trung Bộ - Nghệ An năm 2023 do Trung tâm Xúc tiến Đầu tư, Thương mại và Du lịch tỉnh Nghệ An là đơn vị chủ trì thực hiện  được Bộ trưởng Bộ Công thương phê duyệt tại Quyết định số 2924/QĐ-BCT ngày 28/12/2022 đã đánh dấu bước tiến quan trọng trong việc quảng bá và phát triển thương mại cho vùng Bắc Trung Bộ và đặc biệt là tỉnh Nghệ An.
Thực hiện Chương trình Công tác tháng 12 năm 2023, Ban Quản lý Khu dự trữ sinh quyển miền Tây Nghệ An đã triển khai gian hàng tại Hội chợ nhằm mục đích quảng bá các sản phẩm miền Tây Nghệ An, mang các sản phẩm đến gần với người dân hơn.
Gian hàng của Ban Quản lý Khu dự trữ sinh quyển miền Tây Nghệ An đã ghi điểm với sự đa dạng và chất lượng cao của các sản phẩm địa phương. Dưới đây là một số sản phẩm nổi bật được triển khai tại gian hàng:
1. Trà hoa vàng Kim Sơn:
•   Nguyên liệu trà nằm trong Khu bảo tồn thiên nhiên Pù Huống - Pù Hoạt, thuộc vùng lõi của Khu dự trữ sinh quyển miền Tây Nghệ An.
•   Sản phẩm độc đáo với hương thơm và vị tinh tế, thể hiện đặc trưng của đất đai và khí hậu miền Tây Nghệ An.
2. Trám đen:
•   Sản phẩm xuất phát từ huyện Thanh Chương, được đóng gói trong lọ với trọng lượng đa dạng.
•   Đã được Chi cục vệ sinh an toàn thực phẩm Nghệ An xác nhận phù hợp quy định an toàn thực phẩm và kiểm định chất lượng bởi các cơ quan chức năng.
3. Tinh bột nghệ, viên nghệ mật ong, chuối hột rừng:
•   Sản phẩm của Tổng đội TNXP 9, huyện Tương Dương, tỉnh Nghệ An.
•   Đội ngũ nông dân tận tâm trong việc sản xuất, đảm bảo chất lượng và sự độc đáo của sản phẩm.
4. Dược liệu Vườn quốc gia Pù Mát:
•   Bao gồm nhiều dược liệu như: cà gai leo, giảo cổ lam, dây thìa canh...
•   Những loại dược liệu quý giá được thu hái từ Vườn quốc gia Pù Mát, mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe và là nguồn cảm hứng cho nghiên cứu y học.

Gian hàng Ban Quản lý Khu dự trữ sinh quyển miền Tây Nghệ An không chỉ là nơi giới thiệu sản phẩm mà còn là điểm đến để trải nghiệm và hiểu rõ hơn về văn hóa, lịch sử và giá trị thiên nhiên của miền Tây Nghệ An; tạo cơ hội cho doanh nghiệp địa phương mở rộng thị trường, mang sản phẩm đến gần với người dân.

Thái Bá Thám
Văn phòng Ban Quản lý