KHU DỰ TRỮ SINH QUYỂN MIỀN TÂY NGHỆ AN - WESTERN NGHE AN BIOSPHERE RESERVE

Diễn đàn “ Nông dân sản xuất kinh doanh giỏi, đổi mới sáng tạo” tại tỉnh Nghệ An

Thực hiện kế hoạch hoạt động của Dự án:“ Nâng cao nhận thức và năng lực cho cán bộ, hội viên nông dân về khởi nghiệp, sáng tạo, chuyển đổi số, tích cực tham gia Chương trình OCOP tại các địa phương”. Ngày 28/7/2023 tại Thành phố Vinh, Trung ương Hội Nông dân Việt Nam, Ban quản lý dự án - Trung ương Hội Nông dân Việt Nam phối hợp với Hội Nông dân tỉnh Nghệ An tổ chức Diễn đàn “ Nông dân sản xuất kinh doanh giỏi, đổi mới sáng tạo” tại tỉnh Nghệ An.
Tham dự Diễn đàn có gần 200 đại biểu đến từ đại diện Trung ương Hội Nông dân Việt Nam, đại diện Quỹ Môi trường toàn cầu, Chương trình phát triển Liên hiệp quốc, đại diện thường trực,lãnh đạo các ban Hội Nông dân tỉnh, đại diện lãnh đạo các Sở Nông nghiệp và PTNT, Sở Khoa học - Công nghệ, đại diện thường trực Hội Nông dân các huyện, thành, thị, Giám đốc một số HTX tiêu biểu,Câu lạc bộ Nông dân SXKD giỏi Tỉnh, Thành phố Vinh, Đại diện hộ Nông dân sản xuất kinh doanh giỏi cấp tỉnh trở lên. 

Các đại biểu tham gia diễn đàn


Tham dự diễn đàn còn có Chủ tịch Hội Nông dân các huyện Tương Dương, Kỳ Sơn và các xã Đồng Văn, Thông Thụ, Nậm Giải, Nậm Nhóong, Châu Thôn ( huyện Quế Phong), Châu Cường( huyện Quỳ Hợp), Môn Sơn ( huyện Con Cuông), Tam Đình,Tam Quang, Tam Hợp, Yên Hòa, Nga My( huyện Tương Dương), Mỹ Lý, Mường Lống( huyện Kỳ Sơn) là những đối tác đã và đang thực hiện các dự án do Quỹ Môi trường toàn cầu, Chương trình tài trợ các dự án nhỏ, Chương trình phát triển của Liên hiệp quốc ( UNDP- GEF SGP) và Dự án BR tài trợ.
Bên cạnh nghe các đại biểu TW, các Sở, Ngành phát biểu, tại Diễn đàn các đại biểu đã được nghe bà Nguyễn Thị Thu Huyền,Điều phối viên quốc gia Chương trình UNDP- GEF SGP giới thiệu các nội dung Chương trình, hỗ trợ của chương trình và đồng hành cùng Hội Nông dân, bà con nông dân tỉnh Nghệ An. Từ năm  2000 đến nay  UNDP- GEF SGP đã hỗ trợ cho các tổ chức quần cúng, cộng đồng tại tỉnh Nghệ An thực hiện 14 dự án với tổng kinh phí tài trợ gần 1 triệu USD.

Bà Nguyễn Thị Thu Huyền - Điều phối viên quốc gia Chương trình UNDP- GEF SGP giới thiệu Chương trình


Tại Diễn đàn, các đại biểu cũng đã nghe các tham luận nông dân năng động, sáng tạo,dám nghĩ, dám làm, kinh nghiệm của nông dân SXKD giỏi từ các mô hình: Sản xuất, chế biến và kinh doanh từ các lĩnh vực Trồng trọt, Chăn nuôi, Thủy hải sản, các khó khăn, thách thức và đề xuất khuyến nghị để tháo gỡ, giúp đỡ.
Phát triển sản xuất Nông nghiệp trong bối cảnh kinh tế thế giới có nhiều biến động khó lường,chịu tác động sâu sắc của biến đổi khí hậu, cạnh tranh khốc liệt của thị trường; các mô hình SXKD của các cơ sở sản xuất tiêu biểu thực sự là một vườn hoa đầy hương sắc trong sản xuất Nông nghiệp của Nông dân tỉnh ta. 
Với sự hỗ trợ của UNDP- GEF SGP và đồng hành của hệ thống tổ chức Hội Nông dân từ tỉnh đến các địa phương. Sản xuất Nông nghiệp của Nông dân Nghệ An tiếp tục vươn lên, vượt qua khó khăn, thách thức, đạt nhiều thành tich trong thời gian tới.

 

Nguyễn Thị Thu

 

Ban triển khai Dự án BR